Hnetusmjör.... gimme more

Margir forðast hnetusmjör og halda að þar sé argasta óhollusta á ferðinni.  En það er mikill misskilningur.

Það er hins vegar mjög mikilvægt að velja náttúrulegt hnetusmjör en ekki fabrikkuviðbjóðinn sem er sneisafullur af transfitu. 

Náttúrulegt hnetusmjör má þekkja á því að olían sest ofan á hnetusmjörið.  Henni er svo hrært við smjörið þegar krukkan er opnuð. 

Hnetusmjör 

 Hnetusmjör er afbragðs fitugjafi, með um 53 g af fitu í 100 g, að stærstum hluta ómettaðar fitusýrur.  

Gagnsemi ómettaðra fitusýra eru vel þekktar.

Meðal annars má nefna: 

 

  •  hjálpar til við myndun hemóglóbíns sem flytur súrefni um líkamann og hefur þannig jákvæð áhrif á hjarta- og æðakerfið  
  • jákvæð áhrif á skjaldkirtilshormón sem hjálpar til við brennslu á líkamsfitu 
  • minni líkamsfita dregur úr insúlínónæmi sem er helsti orsakavaldur sykursýki II 
  • umlykur frumur og heldur bakteríum og vírusum í burtu 
  • heldur liðamótum vel smurðum 
  • bætir ónæmiskerfið 

 

Hnetusmjör er mjög hitaeiningaríkt eða um 650 hitaeiningar í 100 grömmum og því er mikilvægt að passa skammtinn.  15 grömm er hæfilegur skammtur fyrir þá sem eru að grenna sig, en fyrir þá sem eru að byggja sig upp eða viðhalda þyngd geta borðað allt upp í 30 grömm í einu.

Hnetusmjör er mjög mettandi vegna fitumagnsins og hitaeininganna, svo maður er saddur lengi á eftir. 

Uppáhalds hollustumáltíð Naglans þessa dagana er súkkulaði prótín sjeik hrærður þykkur eins og búðingur og hnetusmjör á kantinum dýft ofan í með skeiðinni.  Hver þarf svindldag þegar maður fær svona gúmmulaði daglega? 

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Jummí, það actually hljómar nokkuð vel, hvernig blandarðu sjeikinn svona þykkan? ;) Fær maður svona hollt hnetusmjör í stærri verslunum?

Nafna (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 11:00

2 identicon

mmm... þarf að prófa þessa aðferð. Ég smyr hnetusmjöri stundum á eggjapönnukökuna mína ef ég set súkkulaðiprótein út í hana og það er GOTT!

Hrund (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 11:07

3 identicon

Já ég væri forvitin að vita hvernig þú gerir prótein shake'inn þykkan!

Steinar (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 11:29

4 identicon

ég set alltaf vatn, (stundum smá mjólk) og slettu af skyri og í blender í svoldinn tíma..þá verður hann þykkur og góður :)

Íris (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 11:51

5 Smámynd: Ragnhildur Þórðardóttir

Lykilatriði er góður blandari sem hefur nokkrar hraða stillingar. Fyrst set ég klaka, alls ekki of mikið samt, og myl hann niður. Svo setur maður prótínduftið, og c.a 100 ml af vatni. Galdurinn er að setja lítið af vatni og bæta frekar við eftir þörfum og óskum um þykkt: Meira vatn => þynnri sjeik.

Síðan er hrært á hægri stillingu í 2-3 mín til að fá búðings "effektið". Athugið að ekki allt prótínduft blandast við klaka. Naglinn notar prótínduft frá Scitec og Optimum nutrition sem hvoru tveggja hrærist í klaka og verður þykkt og jammí :-p.

Nafna! Náttúrulegt hnetusmjör fæst t.d í Hagkaup frá Himneskt (Solla), eða Rapunzel.

Ragnhildur Þórðardóttir, 23.1.2009 kl. 13:35

6 identicon

Snildar hugmynd.  Ég fékk hnetusmjör frá Hinmneskt (Solla) í Bónus í vikunni =)

María (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 14:40

7 identicon

Takk kærlega fyrir svarið, alltaf hægt að stóla á þig ;)

Nafna (IP-tala skráð) 23.1.2009 kl. 16:33

8 Smámynd: Ragnhildur Þórðardóttir

Júlli! Ég er einmitt með eina svoleiðis máltíð á planinu mínu, kjúlli með hnetusmjöri.... alveg eins og "satay chicken" jammí. Ég er orðin algjör hnetusmjörsfíkill, þarf að vigta skammtinn annars myndi ég bara tapa mér í krukkuna.

Ragnhildur Þórðardóttir, 24.1.2009 kl. 11:04

9 identicon

Júlli og Ragga!

Þið þurfið eiginlega að gefa uppskrift af þessum snilldarréttum ;)

r (IP-tala skráð) 24.1.2009 kl. 12:38

10 identicon

drasl-hnetusmjörið er líka oft uppfullt af kolvetni... hvurn fjárann á að að þýða???

Fjölnir (IP-tala skráð) 24.1.2009 kl. 18:48

11 identicon

Hvað ertu að fá þér marga skammta af 14gr á dag?

Hrund (IP-tala skráð) 25.1.2009 kl. 02:09

12 identicon

...ég meina 15gr?

Hrund (IP-tala skráð) 25.1.2009 kl. 02:10

13 Smámynd: Ragnhildur Þórðardóttir

r! Það er í raun engin uppskrift. Þú kokkar bara kjúlla eftir smekk og smyrð svo hnetusmjöri á kjúllann.

Fjölnir! Er það ekki bara viðbætti sykurinn sem keyrir upp carbið?

Hrund! Það er misjafnt eftir dögum, suma daga einn 25 grömm, suma daga tvo 15 grömm, fer eftir hvaða þjálfun er í gangi þann dag: cardio eða lyftingar.

Ragnhildur Þórðardóttir, 25.1.2009 kl. 10:03

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Ragnhildur Þórðardóttir
Ragnhildur Þórðardóttir

Hér læt ég gamminn geysa um ýmislegt sem tengist hreyfingu, heilbrigðum lífsstíl og hollu mataræði í formi pistla og fróðleiks.  Mín lífsviðhorf eru að góð heilsa er gulli betri og að í hraustum líkama býr heilbrigð sál. 
Ég tek einnig að mér fjarþjálfun.

Allar upplýsingar um fjarþjálfun á www.ragganagli.com

Spurt er

Hvað gerirðu margar brennsluæfingar á viku?

Nýjustu myndir

  • front-plank-exercise
  • binge_barbie
  • sleep-deprived
  • phpwWI9BvAM
  • eating too much

Aðrir vaðlarar

Bækur

Góðar bækur

  • Bók: A Thousand Splendid suns
    Khaled Hosseini: A Thousand Splendid suns
    Frábær bók en jafnframt mjög átakanleg. Þurfti að loka henni nokkrum sinnum og jafna mig því lýsingarnar á heimilisofbeldinu voru einum of grafískar fyrir minn smekk.
    *****
  • Bók: Kite runner
    Khaled Hosseini: Kite runner
    Algjör snilld. Fjallar um tvo drengi í Afganistan í kringum 1970 áður en allt fór til fjandans þar í landi.
    *****
  • Bók: On beauty
    Zadie Smith: On beauty
    ***
  • Bók: Espresso tales
    Alexander McCall Smith: Espresso tales
    Framhald af 44 Scotland Street. Er að lesa hana núna.
  • Bók: 44 Scotland Street
    Alexander McCall Smith: 44 Scotland Street
    Gerist í Edinborg og þvílík nostalgía sem ég fæ við að lesa þessa bók enda kannast maður við alla staðina sem fjallað er um.
    ****
  • Bók: The time traveller's wife
    Audrey Niffenegger: The time traveller's wife
    Með betri bókum sem ég hef lesið. Falleg ástarsaga um mann og konu sem þurfa að díla við tímaflakk mannsins.
    ****
  • Bók: We need to talk about Kevin
    Lionel Shriver: We need to talk about Kevin
    Hugleiðingar móður fjöldamorðingja um áhrif uppeldis og erfða. Mjög athyglisverð lesning, sérstaklega fyrir þá sem hafa áhuga á "nature-nurture" deilunni.
    *****

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (23.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 16
  • Sl. viku: 82
  • Frá upphafi: 549118

Annað

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 78
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband