Bloggfrslur mnaarins, ma 2009

Pina Colada... n fengis og sykurs


Af v a handan vi horni er lng helgi er hr uppskrift a snarli me Pina Colada bragi til a koma flki helgargrinn.
Fn millimlt egar skyri er fari a valda velgju.

Pina Colada - fengis-og sykurlaus

125 g kotasla
3/4 bolli ananas bitar
Kkos srp (fst Kaffitr)
Vanilludropar
smolar

Blanda blandara

Ga helgi!!


vaxtasafar....sykurbombur felulitum

vaxtasykur finnst miklu magni djs/safa. Flestir safar innihalda 8-10 grmm af sykri einu glasi (200 ml).
vaxtasykur hefur ara efnafrilega samsetningu en strsykur en bir virka eins lkamann: of miki magn er fitandi.

Eitt glas dag er algjrt hmark. Fyrir kyrrsetuflk sem ekki hugsar miki um matari tti a takmarka neyslu vi nokkur skipti viku.

Skrsti kosturinn er safi me vaxtakjti, v egar a er sigta fr fjarlgjast mikilvg snefilefni og vtamn.
Mlt er me a flk bori frekar vexti en a drekka safa. Safar metta ekki eins vel og vextir. Maur er lka miklu fljtari a f alltof mikinn vaxtasykur gegnum safadrykkju en a bora vexti. Fstir bora 6 appelsnur einu, en eiga ekki vandrum me a slurka sig safa fr 6 appelsnum.


Pumpau jrni til a fyrirbyggja krabbamein

Hollur matur og oljlfun eru ekki eini mtinn til a fyrirbyggja krabbamein.

Niurstur nlegrar rannsknar sem framkvmd var vi Karolinska sptalanum Stokkhlmi sndu a menn geta minnka lkur krabbameini um allt a 40% me v a rfa jrni af krafti. Tplega 9000 karlmnnum var fylgt eftir fr 1980 til 2003. essar niurstur breyta fyrri rleggingum sem flestar hafa beinst a oljlfun til a minnka lkur krabbameini: hlaupum, hjlum o.s.frv.
a er v jafn mikilvgt og gagnlegt a pumpa lin, eins og a bora hollt og stunda oljlfun til a fyrirbyggja krabbamein.
Meira a segja menn yfiryngd sem stunduu styrktarjlfun kaft voru lklegri til a f krabbamein en menn kjryngd sem ekki stunduu styrktarjlfun.

a er ekki nausynlegt a fa eins og vaxtarrktarkappi og djflast strstu lunum. a er ng a lyfta lum, svitna og f plsinn upp. a.m.k 2 sinnum viku, ea 30 mntur 5 sinnum viku,

Rannsknin bur birtingar tmaritinu Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention.


Vaknau og lyktau af kaffinu

Alltof margir, bi konur og karlar, leyfa lkamanum a drabbast niur og safna fitu undir hinum msu kringumstum. a getur veri meganga, prfatrn, skilnaur, atvinnumissir, slys... hva sem er. Sumir vakna upp vi vondan draum og eru bin a bta sig 10,20, 30 kg yfir mnui jafnvel r.

Eitt sem Naglinn skilur ekki. Svona fitusfnun krefst stugt strri fatastra. Kaupir flk hugsunarlaust nstu str fyrir ofan egar s "venjulega" passar ekki lengur? Er a ekki kinnhestur andliti og lykt af kaffi??

Naglinn skilur heldur ekki hvernig er hgt a hunsa heilsusamlegan lfsstl og nota ytri astur sem afskun fyrir a hreyfa sig ekki og bora hollt. Til dmis er alltof algengt a flk prfatrn sukki nammi og snakki, og "hafi ekki tma" til a hreyfa sig. gegnum allt hsklanmi, bi B.A og M.Sc, datt ekki t ein einasta fing hj Naglanum n heldur fr eitt einasta planaa svindl upp tlann. Bitnai a nminu? Nei, sur en svo. A hreyfa sig 1 klst dag kemur blrsinni gang og ar me eykur blfli til heilans. Eins hressir a flk vi a komast burtu fr nmsefninu smstund og leyfir heilanum a sortra upplsingarnar. kemur bara sterkari inn lrdminn eftir.

Alveg er Naglinn viss um a eiginmenn sem f samarbumbu fara me blinn skoun essum 9 mnuum, og a flk prfatrn bai sig og tannbursti. En lkaminn er ltinn sitja hakanum.

a er rautinni yngri a n af sr mikilli fitu, og krefst grarlegrar olinmi, stafestu og dugnaar.
Er ekki gfulegra a koma veg fyrir slka fer me v a setja lkamann alltaf forgang?


mbl.is Verandi feur f samarbumbu
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sjlfsbyrg...ekki hj tryggingaflaginu

flugasta hvatningin er sjlfsbyrg egar kemur a via n markmium snum.

byrgarkennd er risastr ttur allri velgengni, hvort sem a er viskiptum, nmi,vinnu ea jlfun. Sjlfsbyrg byrjar hj okkur sjlfum og er mjg einfld. setur r markmi, setur upp plan, skuldbindur ig til a fara eftir v ogfylgist svo me rangrinum.

getur veri byrg(ur) gagnvartsjlfum r og rum.

1. skrifleg markmi 


2. Vigta sjlfa(n)ig

3. Mla samsetningu lkamans


4. Mla umml lkamans


5. Taka ljsmyndi 


6.Ba til matseil ea fylgjast me matarinu matardagbk

7. Ba til fingaprgramm og fylgjast me rangrinum dagbk

Einfaldlega allt sem vilt bta skaltu fylgjast me: Nring, jlfun, lfsstll (tmi og gi svefns, reykingar,fengisneysla o.s.frv).

a mun enginn koma og redda mlunum fyrir ig.

Breytingarnar byrja hj okkur sjlfum. arft a skuldbinda ig og a er str kvrun.

En um lei og hefur viurkennt sjlfsbyrg na geturu tvfalda hvatninguna me v a vera byrgur gagnvart einhverjum rum. Til dmis me a sna rangur vikulega ea mnaarlega.

a getur veri hver sem er, systkini,foreldri, vinur/vinkona, vinnuflagi o.s.frv.

getur lka ri r fagmann verki, jlfara ea leibeinanda. Af hverju virkar essi afer? a er tiloratiltki viskiptum sem segir: Frammistaa eykst egar frammistaa er mld.

viskiptum eru margvslegar aferir notaar til a mla frammistu starfsmanna: dagbkur, skrslur, tkklistaro.fl.essar aferir virka lka jlfun og frammistaan eykst egar fylgst er me henni.


Svarti-daui??

etta eru vondar frtttir fyrir kksvelgina arna ti, i veri ll skt-aum af essu ambi. Naglinn drekkur ekki ennan svarta-daua plastflsku enda er Naglinn nautsterkt kvikindiLoL . En a llu gamni slepptu spyr maur sig hva er eiginlega kolsvrtum vkva sem hgt er a nota til a smyrja huralamir?? a getur ekki veri hollt innihald fyrir mannslkamann, eins og hefur greinilega komi ljs.
mbl.is hfleg kladrykkja dregur r vvastyrk
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Part hj Karusi og Baktusi og fitufrumunum

* Vissir a sykurneysla mann slandi er komin upp eitt kl viku?
* Vissir a me vibttum sykri sklajgrt, sklaskyri, rjmaskyri, vaxtajgrt og ykkmjlk fer heildarsykurmagn vrunnar 10-14%?
* Vissir a venjuleg mjlk, ab-mjlk, blanda skyr og srmjlk innihalda aeins um 4% mjlkursykur, allan fr nttrunnar hendi?
* Vissir a eina morgunkorni sem ekki inniheldur vibttan sykur eru blandaar hafraflgur?
* Cheerios er aeins 3% sykur, Corn Flakes 5%, All Bran 18%, Msl 22%, Frosted Cheerios inniheldur 40% sykur og Coca Puffs 47%. essar vrur eru auugar af msum btiefnum.
* Vissir a gosdrykkjaneysla slandi hefur rmlega refaldast remur ratugum og er n komin meira en 130 ltra mann?
* Vissir a urrefni gosdrykkjum er meira en 99% sykur?
* Vissir a algengt magn vibtts sykurs kexi er 17-19% og kkum 21-28%?
* Vissir a sykri er btt nnast allan pakka-, dsa- og glasamat slandi?
* Vissir a enn er ekki skylt a tilgreina vibttan sykur umbum slenskra matvla?
* Vissir a enginn aili slandi telur sig hafa a hlutverk a mla hvort innihaldslsingar slenskum matvlum su sannleikanum samkvmar?
* Vissir a njar rannsknir Bandarkjunum benda til svipas boefnarugls heila vi neyslu sykurs og vi neyslu fkniefna og bor vi fengi og hern?


C-vtamn

C-vtamn gerir meira en a koma veg fyrir kvef. a er hjlparefni msum ferlum lkamanum, t.d myndun kollagens bandvef, auk ess a auka upptku jrni r funni. Vgur skortur af C-vtamni kemur fram sem reyta, minni mtstaa gegn skingum og blleysi vegna ess a upptaka jrni er lleg.

C-vtamn er flugt andoxunarefni og berst mti sindurefnum lkamanum. Sindurefni (free radicals) geta valdi lifandi frumum skaa en C-vtamn verndar frumur lkamans, bl og ara vessa likamans fr skemmdum af vldum sindurefna. C-vtamns gegnir einnig mikilvgu hlutverki vvauppbyggingu og er mikilvgt btiefni fyrir flk sem fir af krafti.. a kemur veg fyrir a ntur ox s eyilagt af sindurefnum sem eykur blfli til vva.

C-vtamn heldur teststern magni lkamanum hmarki me v a minnka hlutfall kortisls mti teststerni. Rannskn Journal of Strength and Conditioning Research sndi a inntaka 1000 mg af C-vtamni dag minnkar losun kortisls lkamanum, en eins og vi vitum er kortisl vondi kallinn sem eyileggur vvana okkar. annig geta vvarnir stkka og vi getum lyft meiru.
ar sem lkaminn ferlar C-vtamn mjg hratt mla margir srfringar me a taka 500 mg af C-vtamni 2x dag, srstaklega mikilvgt er a taka C-vtamn eftir fingu.

a er meira af C-vtamni papriku einni strri papriku eru 209 mg C-vtamn mti 98 mg einni strri appelsnu.


Loksins jkv frtt fr slandi

essum niurstum ber a fagna. Landinn hefur sannarlega vakna til vitundar undanfrain r um mikilvgi hreyfingar og hollra lifnaarhtta. stundun reglulegrar hreyfingar og hollt matari gefur ekki eingngu btt tlit og lan sl og lkama. Me v a hreyfa okkur reglulega og hugsa um hva vi setjum ofan okkur erum vi einnig a fyrirbyggja sjkdma og annig lengjum vi lfi og btum lfsgin framtinni.

a verur ekki meti til fjr.... a a s tala um frttinni a dregi hafi r reikningumLoL


mbl.is Dnartni vegna hjartasjkdma hefur minnka um 80%
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

veist a ert a taka vel v egar....

sannfrir sjlfa(n) ig a sleppa siasta repsi/setti/spretti en klrar samt, anna eru helgispjll

hjlar heim eftir massfa ftafingu og brn og gamalmenni eysast fram hj r

a eru virkileg tk a blsa hr og bursta tennur eftir a hafa lyft efri part

a er mrkunum a getir labba niur stigann bningsklefann eftir ftafingu

Daginn eftir ftafingu kjagaru eins og fanginn sturtunni

ltur ig sga hgt klsettsetuna daginn eftir ftafingu - notar jafnvel fatlaa-klsetti

rymur og stynur eins og berklasjklingur sustu repsunum

arft a fara the happy place huganum til a geta klra setti

Brn fara a grta egar au sj afskrmt andlit itt sustu repsunum

heldur fram a svitna a srt bin(n) sturtu og komin(n) ftin

Andliti er ekki rautt heldur purpuralita eftir fingu

Srefnisgrma kemur sterklega til greina eftir sprettfingu

veltir v fyrir r mijum spretti hvort einhver hafi lti lfi vi a gera HIIT


Nsta sa

Höfundur

Ragnhildur Þórðardóttir
Ragnhildur Þórðardóttir

Hér læt ég gamminn geysa um ýmislegt sem tengist hreyfingu, heilbrigðum lífsstíl og hollu mataræði í formi pistla og fróðleiks.  Mín lífsviðhorf eru að góð heilsa er gulli betri og að í hraustum líkama býr heilbrigð sál. 
Ég tek einnig að mér fjarþjálfun.

Allar upplsingar um fjarjlfun www.ragganagli.com

Spurt er

Hvað gerirðu margar brennsluæfingar á viku?

Njustu myndir

  • front-plank-exercise
  • binge_barbie
  • sleep-deprived
  • phpwWI9BvAM
  • eating too much

Arir valarar

Bkur

Gar bkur

  • Bk: A Thousand Splendid suns
    Khaled Hosseini: A Thousand Splendid suns
    Frbr bk en jafnframt mjg takanleg. urfti a loka henni nokkrum sinnum og jafna mig v lsingarnar heimilisofbeldinu voru einum of grafskar fyrir minn smekk.
    *****
  • Bk: Kite runner
    Khaled Hosseini: Kite runner
    Algjr snilld. Fjallar um tvo drengi Afganistan kringum 1970 ur en allt fr til fjandans ar landi.
    *****
  • Bk: On beauty
    Zadie Smith: On beauty
    ***
  • Bk: Espresso tales
    Alexander McCall Smith: Espresso tales
    Framhald af 44 Scotland Street. Er a lesa hana nna.
  • Bk: 44 Scotland Street
    Alexander McCall Smith: 44 Scotland Street
    Gerist Edinborg og vlk nostalga sem g f vi a lesa essa bk enda kannast maur vi alla staina sem fjalla er um.
    ****
  • Bk: The time traveller's wife
    Audrey Niffenegger: The time traveller's wife
    Me betri bkum sem g hef lesi. Falleg starsaga um mann og konu sem urfa a dla vi tmaflakk mannsins.
    ****
  • Bk: We need to talk about Kevin
    Lionel Shriver: We need to talk about Kevin
    Hugleiingar mur fjldamoringja um hrif uppeldis og erfa. Mjg athyglisver lesning, srstaklega fyrir sem hafa huga "nature-nurture" deilunni.
    *****

Heimsknir

Flettingar

  • dag (21.9.): 12
  • Sl. slarhring: 36
  • Sl. viku: 212
  • Fr upphafi: 512253

Anna

  • Innlit dag: 11
  • Innlit sl. viku: 170
  • Gestir dag: 11
  • IP-tlur dag: 11

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband