ZMA

Hvað er Zink ?

Zink er flokkað sem nauðsynlegt steinefni.  Margar fæðutegundir innihalda zink t.d mjólk, ostrur, rautt kjöt, spínat, hnetur, hafrar og baunir.

 

Hvað gerir Zink fyrir líkamann ?

Zink styrkir ónæmiskerfið og er nauðsynlegt fyrir skiptingu fruma, vöxt þeirra og viðgerð.  Zink sér líka um að brjóta niður alcohol í lifrinni og hjálpar til við meltingu og framleiðslu prótíns. 

Það kemur einnig við sögu í mörgum ensímaferlum og hjálpar líkamanum við lsoun hormóna eins og vaxtarhormóna, testósterón, insulin og estrogen.  Eins viðheldur zink eðlilegu kólesteról magni í líkamanum. 

 

Hvað gerist ef líkaminn fær ekki nóg Zink ?

Skortur á zinki hefur áhrif á nýtingu og upptöku prótíns og getur því valdið vöðvarýrnun.  Vöðvaþol, styrkur og heildar vinnugeta vöðvans minnkar þegar skortur er á zinki í líkamanum.    

Rannsóknir sýna að þeir sem stunda stífar æfingar eru líklegri til að skorta Zink en þeir sem æfa lítið eða ekkert.  Eftir erfiða æfingu minnka nefnilega bæði zink og magnesium birgðir líkamans verulega.

Margir líkamsræktariðkendur fá ekki nægilegt magn af zinki úr fæðunni og geta því notið góðs af því að taka það inn aukalega.

 

Hvar fæ ég Zink í bætiefnaformi ?

ZMA er bætiefnablanda sem fæst annaðhvort í töflu- eða duftformi og inniheldur zink, magnesium og B6 vítamín.   

ZMA er þróuð með vöðvavöxt og styrktaraukningu í huga. 

Talið er að inntaka ZMA auki magn testosterone og vaxtarhormóna í líkamanum og stuðli þannig að auknum vöðvastyrk.

 

Ein rannsókn sýndi að fótboltamenn sem tóku ZMA á kvöldin í 8 vikur höfðu 2.5 sinnum meiri vöðvastyrk miðað við hóp sem tók lyfleysu (Brilla, L., Medicine and Science in Sports and Exercise, vol 31, 5, 1999). 

 

Betri svefn er annar kostur við inntöku ZMA.  Ráðlagt er að taka ZMA 30-60 mín fyrir svefn og margir segjast sofna fyrr og sofa dýpra þegar þeir taka ZMA. 

 

  

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sæl og takk fyrir enn eeinn fróðleiksmolann ;) Ég verð bara að segja að þegar ég tek inn ZMA þá sef ég muun betur, er ekki alltaf að vakna á nóttunni og á það til að vilja sofa aðeins meira reyndar :) Og mig dreymir meira og skrítnara í þokkabót :P

Kv Eva 

Eva (IP-tala skráð) 9.1.2008 kl. 16:26

2 Smámynd: Ragnhildur Þórðardóttir

Sæl og blessuð og takk sömuleiðis fyrir að kíkja reglulega í heimsókn og nenna að lesa. En gaman að aðrir upplifi þetta sama með svefninn. Ég sef alltaf eins og rotuð þegar ég tek ZMA, sem ég geri reyndar allan ársins hring, og dreymir allskonar bull. Í nótt dreymdi mig að ég hefði litað öll hvítu æfingafötin mín bleik með rauðum sokk í þvottavélinni.

Maður er alltaf með hugann við ræktina, líka á nóttunni ;-)

Ragnhildur Þórðardóttir, 9.1.2008 kl. 17:31

3 identicon

Hæ hæ, mikið er ég glöð að þú skyldir fjalla um ZMA-ið.

Ég spurðist fyrir um það hjá EAS fyrir nokkrum árum og hann vildi hreinlega ekki selja mér það. Sagði þetta eiginlega vera bara fyrir karlmenn þar sem það hefði svo mikil áhrif á hormónana, væri því ekki hentugt fyrir kvenmenn. En ef þetta er "bara" vítamín og steinefni þá get ég nú ekki séð að þetta geti valdið manni nokkurn skaða.

Þú sem sagt mælir með þessu...?

kv. Helga Dögg

P.s. takk fyrir frábæra síðu, hún hjálpar manni mikið í þessu "ströggli" :o)

Helga Dögg (Ókunnug) (IP-tala skráð) 9.1.2008 kl. 20:31

4 Smámynd: Ragnhildur Þórðardóttir

Sæl og blessuð Helga Dögg, Takk fyrir það og takk fyrir að kíkja í heimsókn að lesa, alltaf gott að geta verið að gagni.

Já ég mæli eindregið með ZMA, hef notað það sjálf í nokkurn tíma og með góðum árangri. Ég kaupi það bara í apóteki frá NOW, kostar rétt um 1000 kallinn minnir mig.

Ragnhildur Þórðardóttir, 9.1.2008 kl. 21:14

5 identicon

Þú ert svo mikill fróðleiksbanki Ragga mín. Alveg frábært.  :)

Langaði annars bara að óska þér góðrar ferðar í dag.  

ingunn (IP-tala skráð) 10.1.2008 kl. 10:49

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Ragnhildur Þórðardóttir
Ragnhildur Þórðardóttir

Hér læt ég gamminn geysa um ýmislegt sem tengist hreyfingu, heilbrigðum lífsstíl og hollu mataræði í formi pistla og fróðleiks.  Mín lífsviðhorf eru að góð heilsa er gulli betri og að í hraustum líkama býr heilbrigð sál. 
Ég tek einnig að mér fjarþjálfun.

Allar upplýsingar um fjarþjálfun á www.ragganagli.com

Spurt er

Hvað gerirðu margar brennsluæfingar á viku?

Nýjustu myndir

  • front-plank-exercise
  • binge_barbie
  • sleep-deprived
  • phpwWI9BvAM
  • eating too much

Aðrir vaðlarar

Bækur

Góðar bækur

  • Bók: A Thousand Splendid suns
    Khaled Hosseini: A Thousand Splendid suns
    Frábær bók en jafnframt mjög átakanleg. Þurfti að loka henni nokkrum sinnum og jafna mig því lýsingarnar á heimilisofbeldinu voru einum of grafískar fyrir minn smekk.
    *****
  • Bók: Kite runner
    Khaled Hosseini: Kite runner
    Algjör snilld. Fjallar um tvo drengi í Afganistan í kringum 1970 áður en allt fór til fjandans þar í landi.
    *****
  • Bók: On beauty
    Zadie Smith: On beauty
    ***
  • Bók: Espresso tales
    Alexander McCall Smith: Espresso tales
    Framhald af 44 Scotland Street. Er að lesa hana núna.
  • Bók: 44 Scotland Street
    Alexander McCall Smith: 44 Scotland Street
    Gerist í Edinborg og þvílík nostalgía sem ég fæ við að lesa þessa bók enda kannast maður við alla staðina sem fjallað er um.
    ****
  • Bók: The time traveller's wife
    Audrey Niffenegger: The time traveller's wife
    Með betri bókum sem ég hef lesið. Falleg ástarsaga um mann og konu sem þurfa að díla við tímaflakk mannsins.
    ****
  • Bók: We need to talk about Kevin
    Lionel Shriver: We need to talk about Kevin
    Hugleiðingar móður fjöldamorðingja um áhrif uppeldis og erfða. Mjög athyglisverð lesning, sérstaklega fyrir þá sem hafa áhuga á "nature-nurture" deilunni.
    *****

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (30.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 19
  • Sl. viku: 67
  • Frá upphafi: 549197

Annað

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 61
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband